Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Ra mắt chế độ chọn tướng mới 2016

Post oleh : congviet | Rilis : 22:14:00 | Series :
Trong mùa 2016 tới chúng ta sẽ đến với một giao diện chọn tướng hoàn toàn khác.



Như bạn đã biết, chúng tôi đang giới thiệu một hệ thống hoàn toàn mới để tạo đội và tham gia một trận Liên Minh trong mùa 2016. Hãy cùng Jeffrey “Lyte” Lin, Eric “Socrates” Kenna, và Kam “Boourns” Fung thảo luận về thiết kế mới của chế độ chọn tướng.
Chúng tôi bắt đầu làm việc với chế độ chọn tướng mới khi nào?

Jeff Lin: Khoảng một năm trước, lúc đó chúng tôi đang làm việc với thứ được gọi trong nội bộ là Thiết lập Đội Truyền thống. Chúng tôi đang cố tìm cách cân bằng giữa việc cho người chơi nhiều quyền kiểm soát hơn trong lối chơi và tác động của nó đến thời gian tìm trận. Quả thật, trong thử nghiệm đầu tiên này, chúng tôi thấy mình đã làm không tốt. Chúng tôi cho người chơi quá nhiều quyền kiểm soát, và thời gian tìm trận bị ảnh hưởng rất nhiều. Tạm nghỉ một chút, chúng tôi xem xét lại tất cả dữ liệu và rút ra tất cả bài học có thể, và chúng tôi nói, “Này, chúng ta đã học được nhiều điều từ Thiết lập Đội, đã đến lúc nghiêm túc thực hiện một dự án để tạo ra một chế độ chọn tướng mới tốt hơn.”

Nghề tay trái của nhiều nhà thiết kế là phác họa tối giản.

Có vấn đề gì với chế độ chọn tướng cũ và cả Thiết lập Đội nữa?

Eric Kenna: Trách nhiệm dồn hết lên người đứng trên cùng của màn hình chọn tướng. Với chế độ chọn tướng mới, chúng tôi muốn chia sẻ trách nhiệm để quá trình cấm/chọn trở thành công việc của cả đội. Giờ sẽ cần giao tiếp nhiều hơn là chỉ để một người đưa ra mọi quyết định.

Lin: Chúng tôi muốn chế độ chọn tướng là khởi đầu cho trải nghiệm chơi của bạn, đó là khác biệt cơ bản trong cách nghĩ so với trước đây. Chúng tôi không muốn bạn nghĩ, “Ồ được, tôi chọn cuối, tôi sẽ vào phòng tắm và quay lại sau năm phút, tôi thậm chí chẳng quan tâm xem đồng đội làm gì.” Chúng tôi muốn trải nghiệm mới này thể hiện được rằng các bạn đang phối hợp với nhau; mỗi người trong đội có những lựa chọn với tác động mạnh mẽ đến đội hình sẽ được thiết lập.

Thử nghiệm đầu tiên về chế độ cấm.

Kenna: [Chế độ cũ chọn] ngẫu nhiên năm người lạ và đặt họ vào tình cảnh phải giải quyết những vấn đề chiến thuật phức tạp, quyết định xem họ muốn đi đường nào – cái này thường sẽ có xung đột – và bảo, “Tìm hiểu đi nhé.” Ờ, và đôi khi, đó là trận đấu xếp hạng, nên nếu bạn không thể tìm ra cách, bạn sẽ hoàn toàn xong đấy. Đây không phải là một chế độ có thể kết nối mọi người.

Lin: Ngoài ra, chúng tôi không hiểu “làm theo meta” nghĩa là gì. Trước đây, chúng tôi nghĩ rằng không làm theo meta nghĩa là người chơi luôn có thể chọn bất kỳ vị trí nào, bất kỳ tướng nào họ muốn. Nhưng khi thiết kế cho Liên Minh, chỉ có bốn nơi để đi. Ba đường và một rừng. Đó là đặc điểm của trò chơi, nên các vị trí cũng không được đa dạng lắm. Trong chế độ chọn tướng mới, bạn sẽ tập trung vào những tướng bạn chơi trong các vị trí này.

Kenna: Trong trường hợp đó, khi người chơi muốn thử thứ gì ngoài meta, họ sẽ làm theo nhóm năm người. Không thể có chuyện một người vào sảnh chờ với bốn người xa lạ khác và nói, “Này, thử chơi Heimerdinger lên sát thương vật lý đi.”

Kam Fung: Hoặc, có thể họ sẽ bàn đến chuyện đó ngoài sảnh chờ, nhưng chỉ là thảo luận thôi.

Lin: Quan trọng đấy. Một trong những phàn nàn về Thiết lập Đội là, “Chúng tôi không thể chơi đội hình lạ, hoặc đội hình [điền-gì-tùy-bạn].” Giờ chúng tôi chỉ phân vị trí, nên bạn có thể gợi ý bất kỳ đội hình nào bạn nghĩ ra. Chúng tôi đang hoàn thiện hệ thống này.

Thiết lập lại hệ thống chọn tướng.

Fung: Giờ chúng tôi bỏ hết những thứ làm tốn thời gian trước đây, như mọi người cho biết vị trí bạn chơi và cãi nhau với những người khác cũng muốn đi đường giữa. Về mặt kỹ thuật, bạn sẽ có ít thời gian hơn, nhưng thực sự bạn sẽ có nhiều thời gian để thử và hợp tác với nhau.

Lin: Đúng là chúng tôi giảm bớt thời gian giữa các quyết định trong chế độ chọn tướng mới, nhưng bởi cả quá trình được sắp xếp hợp lý hơn, cuối cùng bạn sẽ có thêm thời gian để bàn luận những thứ thật sự quan trọng.
Các bạn đã làm gì để tạo ra thiết kế mới?

Kenna: Rất nhiều. Nhưng nghiêm túc mà nói, chúng tôi đã làm đủ loại điều tra, chúng tôi đã hỏi ý kiến những tuyển thủ chuyên nghiệp, chúng tôi muốn đưa ngay cả những phiên bản đầu tiên của nó đến tay nhiều người nhất có thể để đảm bảo mình đi đúng hướng.

Lin: Đây là một ví dụ: ngay từ lúc mới bắt đầu, một tuần tháng Tư, chúng tôi thử nghiệm, kiểm thử và yêu cầu phản hồi từ mọi người. “Chúng tôi biết những gì bạn thấy thậm chí chưa phải bản hoàn thiện, nhưng nếu điều này xảy ra trong quá trình chọn tướng, bạn sẽ nghĩ sao?” Theo ý Eric, chúng tôi tìm kiếm nhiều người chơi nhất có thể, kể cả những người chơi chưa từng chơi Liên Minh trước đây. Những tuyển thủ chuyên nghiệp từ Hàn Quốc, châu Âu, Bắc Mỹ. Chúng tôi muốn có phản hồi từ mọi góc độ.

Bắt đầu với kiểm thử hộp xám

Fung: Có một đội nghiên cứu Hành vi Người chơi; khi chúng tôi thay đổi những thứ cơ bản, chúng tôi có rất nhiều câu hỏi cần phải trả lời. Ngay từ quá trình đầu thiết kế chế độ chọn tướng, chúng tôi đã làm nhiều thứ không được tuyệt lắm, và chúng tôi cần phải giải quyết chúng.

Lin: Chế độ chọn tướng tác động tới mọi người chơi. Khi chúng tôi thực hiện một thay đổi, phản ứng khó chịu nhất là, “không tốt như trước,” nên mọi lựa chọn đưa ra phải có chủ đích, phải cho người chơi thấy những giá trị rõ ràng để vượt qua phản ứng đó. Chúng tôi muốn người chơi nói, “Ôi, siêu tuyệt vời, tôi hoàn toàn hiểu được, và nguyên nhân của nó cũng siêu rõ ràng.”
Thiết kế cũ ảnh hưởng thế nào đến chế độ chọn tướng mới?

Kenna: Chủ yếu là bộ công cụ để giao tiếp với đội, thay vì phải gõ để chat và tháo gỡ xung đột. Một số đã được giải quyết về mặt thủ tục nên bạn có thể trò chuyện về chiến thuật và trận đấu.

Lin: Khi phân tích chế độ chọn tướng cũ, hiển nhiên nguồn gốc xung đột lớn nhất là hai người cùng muốn đi đường giữa, hoặc đi rừng, và sẽ thành, “Ờ, tôi chỉ đi rừng được thôi, mấy người phải cho tôi đi rừng.” Giải quyết được vấn đề đó sớm sẽ bớt được nhiều căng thẳng.

Vẽ phác hình ảnh và hoạt họa mới.

Kenna: Nghĩ xem, khi chơi cùng bạn bè, bạn biết họ muốn chơi gì, họ chơi giỏi nhất ở vị trí nào. Và giờ với chế độ chọn tướng mới, những vị trí đã được quyết định và bạn thấy, “Ồ, cậu ấy chơi Teemo.” Bạn có thể nghĩ, “Tôi sẽ không cấm Teemo vì tôi muốn để cậu ấy chơi tướng mạnh nhất của mình. Đây là một bước để đưa cả đội lại gần nhau hơn.

Fung: Sẽ rất tuyệt nếu chúng tôi có thể khiến quá trình chọn tướng là cuộc chơi của năm người. Cứ nhìn các tuyển thủ chuyên nghiệp bàn bạc trong lúc chọn tướng xem – chúng tôi phải khiến năm người lạ ngẫu nhiên thân thiết với nhau đến mức nào để được như thế?
Chúng ta đã nói về những vấn đề gặp phải trong chế độ chọn tướng cũ mà các bạn đang cố giải quyết, các bạn hy vọng sẽ đạt được kết quả thế nào?

Kenna: Nếu chơi Liên Minh Huyền Thoại, bạn sẽ không phải chịu cảnh buộc phải chơi một vai trò bạn không muốn chơi. Chúng tôi muốn loại bỏ mọi khoảnh khắc khó chịu hay áp lực đó, và cho các đội những công cụ để phối hợp thành công hơn.

Lin: Đây là một cơ hội hiếm có – hệ thống cũ đã tồn tại sáu năm.Chúng tôi vừa tổ chức sinh nhật cho Liên Minh, và phải tận dụng cơ hội này để tự hỏi xem mình sẽ thiết kế chế độ chọn tướng thế nào nếu có một cơ hội thứ hai. Nếu chúng tôi đưa nó ra và đa số người chơi cảm thấy, “Liên Minh nên như vậy,” hoặc “tôi luôn muốn chế độ chọn tướng trông thế này,” thì tôi nghĩ chúng tôi đã thành công.

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lưu trữ Blog