Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

chê lương bèo 480 Triệu/Năm, các game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc muốn ra nước ngoài

Post oleh : congviet | Rilis : 05:12:00 | Series :
Theo đợt khảo sát mới đây cho thấy mức lương của game thủ Esports Hàn Quốc rơi vào tầm 480 Triệu/ Năm nên đa số đều không hài lòng và muốn ra nước ngoài.


Trong khoảng thời gian gần đây, Esports Hàn Quốc đạt được những thành quả vô cùng ấn tượng khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ thán phục. Đầu tiên, Esports tại quốc gia này được coi như một lĩnh vực, ngành nghề kinh tế, liên kết chặt chẽ với chính phủ, tạo mối quan hệ tới cả nhà phát hành, giải quyết vấn đề nhân công lớn. Thêm vào đó, Esports còn thúc đẩy nền kinh tế phát triển, có tầm nhìn chiến lược và được xã hội coi trọng nên cả thế giới coi đó như một tấm gương sáng noi theo.

Esports Hàn Quốc khiến cả thế giới phải thán phục.

Thể thao điện tử Hàn Quốc có rất nhiều bộ môn khác nhau: Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, Hearthstone, Starcraft, World of Tanks, Sudden Attack (Biệt Đội Thần Tốc),... Và mới đây, đa số game thủ thể thao điện tử Hàn Quốc đều cảm thất bất bình ở khoản lương, họ cho rằng ở một nơi phát triển lĩnh vực, ngành nghề phát triển đến như vậy, cái giá họ được trả quá đỗi “Bèo bọt”. Quả thật, theo như một cuộc khảo sát do Viện Nghiên Cứu Công Nghiệp Hàn Quốc và Hiệp Hội Thể Thao điện tử KeSPA, thể thao điện tử Hàn Quốc đang gặp một số vấn đề không hề nhẹ.

Trừ những người tài giỏi, lương của game thủ tầm trung không hề cao.

Dẫu biết trong ngành nghề, người kiếm được nhiều, người kiếm được ít nhưng với con số trung bình một game thủ nhận được 21138 USD/Năm, tương đương khoảng 480 Triệu/Năm, tức 40 Triệu/Tháng. Tất nhiên, đông đảo tỉ lệ đều không hài lòng với con số này trên kênh thể thao điện tử Hàn Quốc eSports dailygame:


- 43,13% cảm thấy bình thường, an phận thủ thường.

- 31,37% hơi không hài lòng với mức lương.

- 19,61% hài lòng với mức lương.

- 5,88 % rất không hài lòng.

Như vậy con số không hài lòng và rất không hài lòng với mức lương chiếm tỉ lệ cực lớn và lên tới 37,25% và chỉ 19,61% trả lời tạm thời hài lòng về vấn đề thu nhập.

Tiếp đến, khi được hỏi về câu hỏi: “Bạn có muốn ra nước ngoài không”?


68% Có:

- 38.24% muốn cải thiện kinh tế

- 29.41% phát triển sự nghiệp tốt hơn

- 17, 65% do chính sách và cơ sở hạ tầng tốt hơn.

- 8.82% xã hội quan niệm tốt về game thủ.

- 5.88% nguyên nhân khác.

(Mỗi người có thể vote nhiều ý kiến nên tổng có thể hơn 68%)

32% Không

Game thủ cần môi trường, chính sách hậu hĩnh.

Do đó, rất nhiều game thủ muốn ra nước ngoài lập nghiệp để thu về khoản kha khá hơn trong nước nhà. Đơn giản 40 Triệu/Tháng theo Việt Nam có vẻ to nhưng đồng tiền chi trả cho cuộc sống bên đó cao hơn gấp vài lần nước nhà. Thêm vào đó, áp lực cuộc sống nặng nề, tuổi nghề ngắn, họ không hài lòng cũng không có gì phải chê trách. Trong thời điểm hiện tại, Hàn Quốc bị chảy máu chất xám khá nhiều, đặc biệt ở bộ môn StarCraft và Liên Minh Huyền Thoại.


Họ di cư tới Trung Quốc chủ yếu vì điều kiện "Ăn ở".​

Và khảo sát độ tuổi và lương của tuyển thủ muốn di chuyển sang nước ngoài thi đấu:


- Dưới 20 tuổi: 31.4% và lương là 15674 USD/Năm.

- Từ 20 – 25 tuổi: 58.8% lương là 25985 USD/ Năm.

- Trên 25 tuổi: 9.8% và lương 6798 USD/Năm.

Đa số game thủ đều muốn di chuyển sang khu vực nước ngoài thi đấu ở độ tuổi 20-25, lúc mà đã thể hiện được tên tuổi nhất định. Tuy nhiên, ở độ tuổi đó, game thủ bắt đầu sa sút phong độ vì không thể tập trung như tuổi trẻ, phải lo cơm áo gạo tiền, lo lắng tương lai không thể gắn bó với nghề quá lâu. Nếu cứ ở trong nước, tiền nuôi bản thân, gia đình sau này không đủ nên quyết định ra nước ngoài hoàn toàn đúng đắn và cũng dễ hiểu thôi.

Sắp hết tuổi nghề rồi!!!​

Dù sao đi chăng nữa, nghiệp game thủ chuyên nghiệp cũng là một ngành rất “Nhạy cảm”, đặc biệt ở Việt Nam. Chế độ đãi ngộ khắt khe, tuổi đời ngắn, lương bèo bọt (Trừ khi bạn may mắn và xuất sắc),... nên nếu dấn thân vào con đường này, hãy xác định ngay từ đầu. Nếu muốn kiếm nhiều tiền mà vẫn theo đam mê, hãy tạm ngừng học một thời gian, theo đuổi thứ mình thích rồi quay trở về, đừng dấn quá sâu để rồi không rút ra được, các bạn nhé!!!

>> QTV dắt "bạn gái" đi thi Âm Nhạc - Vũ đạo dành cho các bạn trẻ toàn quốc

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lưu trữ Blog