Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Phân tích về trang bị đao tím trong LMHT phiên bản 6.11

Post oleh : congviet | Rilis : 03:24:00 | Series :
Bản 6.11 đánh dấu sự trở lại của Tam Hợp Kiếm, một trang bị cực kì thích hợp cho các Đấu Sĩ sau khi chỉnh sửa. Nhưng đồng thời cũng có những sự thay đổi cho các trang bị khác, và một trong số đó chính là Đao Tím. Về mặt cơ bản, thì Đao Tím không thật sự bị thay đổi quá nhiều, nhưng với thay đổi này chúng ta mong rằng sẽ được thấy trang bị này thường xuyên hơn trong các trận đấu. Chúng ta hãy cùng phân tích đao tím về những điểm mạnh của trang bị này trong LMHT phiên bản 6.11 nhé.


phân tích về trang bị đao tím trong LMHT

Lượng tốc độ đánh từ đao tím cộng thêm tốt

Đao Tím ở phiên bản này vẫn giữ cho mình được mức tốc độ đánh cộng thêm là 40%. Xét với những trang bị tăng tốc độ đánh khác, thì 40% của Đao Tím là khá cao đấy nhé. Lượng tốc độ đánh này phù hợp với cả những Đấu Sĩ có thiên hướng đẩy lẻ hơn là các Xạ Thủ, vì trang bị này không hề có cộng thêm tỉ lệ chí mạng. Nhưng với một số Xạ Thủ không thật sự cần đến tỉ lệ chí mạng như Kog’Maw hay Kalista, thì lượng tốc độ đánh cộng thêm của Đao Tím thực sự là đáng xem xét đấy nhé.

Các trang bị thành phần hiệu quả hơn

So với ở những phiên bản trước, thì ở 6.11, một trong các trang bị thành phần của Đao Tím đã bị thay đổi. Trang bị ao choang vai Áo Vải bị loại bỏ để nhường chỗ cho Ao choang bac Áo Choàng Bạc. Với trang bị thành phần mới này, thì người chơi lên Đao Tím sẽ có thẳng 40 kháng phép luôn, chứ không phải chờ đến lúc hoàn thành Đao Tím nữa. Đây là một tin vui với những ai có ý định sử dụng Đao Tím trong cặp đấu mà đối phương sử dụng tướng Pháp Sư, vì lượng kháng phép mà Áo Choàng Bạc mang lại là rất lớn so với một trang bị thành phần, giúp khả năng đi đường đối đầu với các Pháp Sư được gia tăng. Những người chơi Đấu Sĩ thực sự sẽ phải xem xét Đao Tím là một trang bị trong lối lên đồ của mình với thay đổi này, đặc biệt là khi các Pháp Sư như Swain hay Vladimir đang dần trở lại ở đường trên đấy nhé.

Nội tại đao tím cực “bá đạo”

Nếu như Đao Tím chỉ đem lại tốc độ đánh cũng như là kháng phép không thôi, thì trang bị này có thể nói là “đáng bỏ đi” với cái giá 2800 vàng ở phiên bản 6.10. Nhưng rất may, nội tại của Đao Tím đã cứu vớt trang bị này, và khiến cho những vị tướng cần tốc độ đánh cũng như sát thương trên từng đòn đánh phải xem xét. Sau đây là nội tại của Đao Tím cũng như là hiệu quả của chúng:

  1. Tăng sát thương theo mỗi đòn đánh: Đây là một phần tác dụng của nội tại của Đao Tím, khi nó sẽ cho người lên trang bị này 40 sát thương phép trên từng đòn đánh. Lượng sát thương này là nguồn bổ sung cực lớn đối với những vị tướng dựa nhiều vào đòn đánh thường, vì trong Liên Minh Huyền Thoại, ngoài Tam Hợp Kiếm, Gươm Của Vị Vua Vô Danh và Phù Phép: Huyết Đao ra, thì không còn trang bị nào khác vừa cho lượng tốc độ đánh lớn, vừa cho sát thương trên đòn đánh như Đao Tím cả. Một lưu ý nhỏ dành cho người chơi lên Đao Tím, là sát thương phép trên từng đòn đánh của trang bị này có thể bỏ qua nội tại của Giáp Gai đấy nhé.
  2. Giảm kháng phép đối thủ – Tăng kháng phép cho bản thân: Đúng vậy, nội tại này của Đao Tím cho phép bạn có thể tăng lượng kháng phép của mình qua mỗi đòn đánh, cụ thể là 5 kháng phép mỗi đòn đánh, cộng dồn tối đa là 5 lần. Vậy thì khi tích tụ tối đa, Đao Tím cho bạn một lượng kháng phép là 65. Đây là một chỉ số khá ấn tượng, khi bạn xét tới việc lượng kháng phép cao nhất mà một trang bị có thể cho bạn là 70 kháng phép của Dây Chuyền Chữ Thập Banshee. Trang bị này rẻ hơn Đao Tím là 50 vàng, nhưng không hề cho bạn sát thương trên đòn đánh hay lượng tốc độ đánh như Đao Tím. Có thể nói, Đao Tím là một trang bị “công thủ vẹn toàn” trong Liên Minh Huyền Thoại ở thời điểm này.


Như đã nói, Đao Tím còn cho bạn nội tại giảm kháng phép của đối phương (cũng dựa vào đòn đánh thường) với lượng giảm tối đa là 25 kháng phép khi tích tụ đủ 5 cộng dồn. Có thể nói là Đao Tím đánh cắp của đối phương 25 kháng phép để cộng cho bản thân người lên trang bị này 25 kháng phép vậy. Lượng giảm kháng phép này cực kì thích hợp với đội hình sử dụng nhiều pháp sư, khi những vị tướng đỡ đòn đối phương bị giảm lượng chống chịu đi một chút, giúp đồng đội có thể kết liễu những vị tướng này dễ dàng hơn. Mà với những Đấu Sĩ có lượng tốc độ đánh cao như Jax hay Irelia, thì việc tích đủ 5 cộng dồn đâu phải là việc quá khó khăn, phải không?

Giá thành rẻ – Hiệu quả cao

Đây có thể nói là thay đổi lớn nhất với Đao Tím ở phiên bản 6.11, khi giá của trang bị này giảm từ 2800 Gold xuống còn 2500 Gold. Đồng thời, khi bạn có được đủ các trang bị thành phần, thì giá hợp thành chỉ còn là 480 Gold thay vì 1050 Gold như trước. Điều này giúp cho Đao Tím có thể được lên sớm hơn bởi các vị tướng sử dụng, tăng khả năng lăn cầu tuyết một khi các bạn đã có lợi thế, mà nếu không, thì các bạn cũng sẽ không bị chững đồ trong thời gian quá lâu khi đã quyết định lên Đao Tím mà lại lỡ để cho đối phương “xanh xao”. Việc giảm giá thành của Đao Tím cũng giúp trang bị này sẽ được xem xét để được chọn nhiều hơn, khi cái giá cũ là 2800 Gold quá đắt.

Chúng ta cùng phân tích xem, với những hiệu quả như chúng tôi đã nêu trên, thì giá của Đao Tím có thực sự phù hợp với sức mạnh của trang bị này. Như đã nói, với những vị tướng dựa nhiều vào đòn đánh tay, thì 40 sát thương phép trên đòn đánh có thể được coi là sát thương vật lí luôn. Còn nội tại giảm kháng phép, thì cũng có thể coi như Đao Tím đã cho người chơi 25 xuyên kháng phép khi tích tụ đủ 5 cộng dồn rồi. Nếu vậy, thì Đao Tím sẽ có giá trị như thế nào?

Theo tính toán: 1 sát thương vật lí có giá 36 Gold ,  xuyên kháng phép có giá 37.33 Gold

Nếu như vậy, thì giá của Đao Tím với sức mạnh của nội tại sẽ phải như sau: 36 x 40 (sát thương phép trên đòn đánh) = 1440 Gold và 37.33 x 25 (xuyên kháng phép khi đủ 5 cộng dồn) = 933,25 Gold. Tổng: 2500 (giá trang bị) + 1440 + 933,25 = 4873,25 Gold.

Như vậy chúng ta có thể nói rằng, Đao Tím có hiệu quả hơn rất nhiều so với cái giá là 2500 Gold của mình vì nếu tính toán như trên, thì bạn đã được lãi 2373,25 Gold khi lên trang bị này rồi, khá hời phải không?

Kết luận đao tím trong phiên bản 6.11


  1. Giá thành giảm, có thể lên sớm hơn để lăn cầu tuyết.
  2. Trang bị thành phần tốt hơn, giúp người chơi không quá thọt khi đang hoàn thành Đao Tím.
  3. Lượng hiệu ứng trên từng đòn đánh tốt, phù hợp với các vị tướng dựa nhiều vào đòn đánh thường.
  4. Thích hợp để lên nếu đội hình gồm nhiều pháp sư.

Với những thay đổi về trang bị thành phần cũng như giá thành trang bị, thì Đao Tím sẽ có thể trở thành một trang bị cốt lõi của các vị tướng cần phụ thuộc vào những đòn đánh thường trong tương lai gần. Hãy cho Liên Minh 360 biết suy nghĩ của bạn về trang bị này ở phần comment phía dưới nhé

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lưu trữ Blog