Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Đánh giá Rồng Nguyên Tố/ Rồng Ngàn Tuổi LMHT 2016

Post oleh : congviet | Rilis : 02:33:00 | Series :
Đánh giá và chấm điểm của rồng LMHT 2016 đóng góp thế nào đến cục diện của trận đấu Liên Minh Huyền Thoại. Sau những thay đổi tại Kỷ Nguyên Ma Thuật, hàng loạt những pháp sư đã chuyển mình và có được vị trí trên các bảng xếp hạng danh giá như Vladimir, Swain,… . Bên cạnh đó, trang bị cùng các mục tiêu trên bản đồ cũng là một trong những mảng khá lớn mà Riot quyết định chỉnh sửa trong giai đoạn Giữa Mùa Giải này – Rồng Nguyên Tố là một trong số đó. Khỏi phải nói, những thay đổi nhắm vào Rồng này đã thay đổi tất cả mọi thứ trong một trận đấu.



rồng LMHT 2016
Rồng Nguyên Tố và Rồng Ngàn Tuổi đã thay đổi hoàn toàn chiến thuật trong Liên Minh Huyền Thoại 2016

Từ diễn biến, tính cạnh tranh, sự phong phú, … tất cả đều được nâng lên một đẳng cấp khác và thú vị hơn xưa rất nhiều. Hãy cùng Liên Minh 360 đánh giá một chút về các Rồng Nguyên Tố này và chấm điểm những mục tiêu mới này trên bản đồ.

Rồng Liên Minh Huyền Thoại 2016

Sau bản thay đổi quan trọng Giữa Mùa Giải, hang Rồng của chúng ta giờ đây đã thay đổi hoàn toàn. Không còn là một con Rồng với bùa lợi cộng dồn tới 5 lần nữa, mà nó đã được thay bằng 4 con Rồng Nguyên Tố khác nhau và 1 con Rồng Ngàn Tuổi. Điều đáng chú ý ở đây, đó là với mỗi loại Rồng, bạn sẽ phải đối đầu với các mối hiểm họa khác nhau, cũng như phần thưởng khi thu về cũng vậy.

Điểm cần chú ý:

  1. Không thể có trên 3 Rồng Nguyên Tố khác loại xuất hiện trong 1 trận (Ví dụ: không thể có cả Rồng Gió, Rồng Lửa, Rồng Đất, Rồng Nước xuất hiện trong 1 trận.)
  2. Không thể có trên 3 Rồng Nguyên Tố cùng loại xuất hiện trong 1 trận. (Ví dụ: không thể có trường hợp 4 Rồng Lửa xuất hiện trong 1 trận.)
  3. Một trận đấu có thể có tối đa 6 Rồng Nguyên Tố, và sau 35 phút, Rồng Ngàn Tuổi sẽ bắt đầu xuất hiện.


Những Rồng Nguyên Tố mới mạnh hơn trước rất nhiều, cả về sức tấn công lẫn bùa lợi mà nó cung cấp cho người chơi. Và mỗi Rồng Nguyên Tố lại có những điểm mạnh cũng như sức mạnh khác nhau tùy thuộc vào các giai đoạn của trận đấu. Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào các con Rồng này để tìm hiểu chúng rõ hơn.

Thông tin về rồng gió LMHT

Là một con Rồng có khả năng di chuyển và tấn công rất nhanh, Rồng Gió có thể tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc, nhưng sẽ gây sát thương rất lớn khi tấn công 1 mục tiêu.


  1. Máu: 3500 (+240 mỗi cấp)
  2. Sát thương vật lý: 50 Tốc độ đánh: 1.0/ giây
  3. Tầm đánh: 500 đơn vị Giáp: 21 + (5 -> 69) (dựa trên cấp độ)
  4. Kháng phép: 30 + (3 -> 43) (dựa trên cấp độ)
  5. Người sở hữu nhận thêm + 15/30/45 tốc độ di chuyển ngoài giao tranh, +50% nếu sở hữu bùa lợi Dấu Ấn Rồng Thiêng.


Đánh giá 7/10: Là một trong những con Rồng Nguyên Tố bị đánh giá thấp nhất ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, đánh giá này của phần lớn người chơi chỉ đúng với hàng chờ đơn mà thôi. Bùa lợi mà nó cung cấp cho người chơi rất khó để so sánh so với những con Rồng Nguyên Tố khác.
15/30/45 tốc độ di chuyển ngoài giao tranh của Rồng Gió, khi nhìn vào, ai cũng có thể thấy nó không thể nào mạnh bằng 8/16/24% sức mạnh phép thuật và sát thương vật lý mà Rồng Lửa cung cấp. Tuy nhiên, sức mạnh của Rồng Gió không nằm ở đó. Việc tiếp cận các mục tiêu trước đối phương cũng như di chuyển được nhiều hơn đem lại rất nhiều lợi thế, nhất là ở trong giai đoạn giữa trận đấu.Nó không thực sự phát huy hiệu quả của mình trong giai đoạn đi đường, bởi lúc đó, lượng tốc độ di chuyển này gần như “vô tác dụng” với các tướng đi đường. Thế nhưng, khi giai đoạn di chuyển, kiểm soát mục tiêu ở giữa trận bắt đầu, thì nó lại cực kỳ hiệu quả.
Ở trong hạng đơn, người chơi thường tổ chức những pha trao đổi, giao tranh liên tục, vì thế, Rồng Gió sẽ không thể nào mạnh được bằng những Rồng Nguyên Tố khác. Còn ở đấu trường chuyên nghiệp, thì đây lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Tướng hỗ trợ đảo đường nhiều hơn, người đi rừng di chuyển nhiều hơn, … tất cả đều sẽ đem lại những lợi thế mà bạn không thể nào đánh giá được.

Thông tin về rồng lửa LMHT


  1. Một con Rồng có sức tấn công mạnh, có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc.
  2. Máu: 3500 (+240 mỗi cấp)
  3. Sát thương vật lý: 100
  4. Tốc độ đánh: 0.5/ giây
  5. Tầm đánh: 500 đơn vị
  6. Giáp: 21 + (5 -> 69) (dựa trên cấp độ)
  7. Kháng phép: 30 + (3 -> 43) (dựa trên cấp độ)
  8. Người sở hữu nhận thêm + 8/16/24% Sức Mạnh Phép Thuật và Sát Thương Vật Lý, +50% nếu sở hữu bùa lợi Dấu Ấn Rồng Thiêng.

Đánh giá 9/10

Là một trong những con Rồng Nguyên Tố được nhiều người đánh giá cao nhất nhờ vào lượng sức mạnh quá dễ dàng để nhận định. Lượng 8/16/24% sức mạnh phép thuật và sát thương vật lý cộng thêm không giúp cho bạn vượt lên quá nhiều ở giai đoạn đầu của trận đấu, nhưng nó giúp bạn rất nhiều khi giao tranh ở giữa – cuối trận đấu. Không giống như Bùa Rồng trước kia, Rồng Lửa mới không cho bạn lượng sức mạnh để xóa sổ quái vật hay phá trụ nhanh hơn, bởi nó chỉ tác động lên tướng đối phương. Mà nhất là khi trong giai đoạn đầu trận đấu, bạn chưa có được lượng sức mạnh phép thuật hay sát thương vật lý ổn, thì 8% cũng không đáng bao nhiêu. Điểm giống duy nhất của nó là với lượng sức mạnh cộng thêm đó, ở nửa đầu trận đấu, bạn cũng sẽ không tạo được ảnh hưởng gì nhiều lắm. Sở dĩ Rồng Lửa rất mạnh trong hạng đơn là bởi người chơi thường xuyên giao tranh với nhau, chính vì thế, bất cứ lượng sức mạnh nào đều sẽ làm nên sự khác biệt. Còn ở đấu trường chuyên nghiệp, họ đánh rất cẩn thận và kéo dài trận đấu về cuối, chính vì thế, Rồng Lửa sẽ phát huy rất mạnh.

Thông tin về rồng đất LMHT

Một con Rồng có sức tấn công mạnh, có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc.
Máu: 3850 (+264 mỗi cấp)
Sát thương vật lý: 150
Tốc độ đánh: 0.25/ giây
Tầm đánh: 500 đơn vị Giáp: 41 + (5 -> 69) (dựa trên cấp độ)
Kháng phép: 50 + (3 -> 43) (dựa trên cấp độ)
Giúp người sở hữu gây thêm 10%/20%/30% sát thương chuẩn lên Quái Khủng và Trụ Bảo Vệ, +50% nếu sở hữu bùa lợi Dấu Ấn Rồng Thiêng.

Đánh giá 8/10

Rồng Đất là một trong những Rồng Nguyên Tố được các đội tranh chấp nhiều nhất. Lượng sức mạnh có thể nhìn thấy được của nó vốn đã lớn, lượng sức mạnh tiềm tàng mà nó đem lại cho chủ sở hữu còn lớn hơn rất nhiều. Với lượng sát thương chuẩn mà nó cung cấp, đội sở hữu nó sẽ dễ dàng thiết lập những pha kiểm soát và ăn nhanh chóng mục tiêu mà đối phương không thể nào phản ứng kịp. Tầm quan trọng của Rồng Ngàn Tuổi và Baron ở thời điểm hiện tại lại càng làm cho bùa Rồng Đất mạnh hơn bao giờ hết. Hãy tưởng tượng xem, khi bạn có 100 sát thương vật lý, với mỗi đòn đánh, bạn lại gây thêm được 10 sát thương chuẩn lên mục tiêu đó, quá lợi phải không. Trong các trận đấu chuyên nghiệp, các đội tuyển thường đánh rất chắc và chỉ chiếm các mục tiêu khi nào họ cảm thấy có thể có được. Vì thế, với sự hỗ trợ của Rồng Đất này, họ sẽ có thể mạo hiểm, đẩy trụ siêu nhanh rồi lùi về mà đối phương không kịp đánh trả. Còn ở trong hạng đơn, việc mạo hiểm để chiếm mục tiêu lại diễn ra thường xuyên, vì thế, tăng tốc độ hạ gục mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn có thể rút lui hoặc chiếm các mục tiêu khác một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

Thông tin về rồng nước LMHT

Rồng Nước có khả năng tấn công mục tiêu, và làm chậm tốc độ di chuyển của mục tiêu đó đi 30% trong vòng 2 giây.
Máu: 3500 (+240 mỗi cấp)
Sát thương vật lý: 100
Tốc độ đánh: 0.5/ giây
Tầm đánh: 500 đơn vị
Giáp: 21 + (5 -> 69) (dựa trên cấp độ)
Kháng phép: 30 + (3 -> 43) (dựa trên cấp độ)
Hồi lại 4/8/12% máu và năng lượng đã mất mỗi 8 giây nếu không phải nhận sát thương trong 5 giây, +50% nếu sở hữu bùa lợi Dấu Ấn Rồng Thiêng.

Đánh giá 7/10

Một con Rồng đem lại lợi thế rất nhiều cho những đội hình giao tranh lâu dài và cấu rỉa. Nó rất lợi cho những vị tướng bị thiếu hụt năng lượng, bù đắp lại cho họ ngay trong giai đoạn đi đường mà không phải biến về. Không những mạnh ở giai đoạn đầu trận, mà Rồng Nước còn đem lại khá nhiều lợi thế ở giai đoạn giữa và cuối trận đấu. Khi bạn đã có được lượng chống chịu cần thiết, giao tranh cuối trận sẽ trở nên hỗn loạn. Và chỉ cần chống chịu một lượng sát thương nhất định không bị hạ gục, lùi ra kịp, kết hợp với bùa Rồng Nước, bạn sẽ hồi phục nhanh chóng, quay trở lại giao tranh mà không cần phải biến về. Ở xếp hạng đơn, người chơi có phong cách đánh khá khát máu, nên khi giao tranh, họ sẽ gần như dồn toàn lực để có được lợi thế trong những cuộc hỗn chiến này. Nhưng ở đấu trường chuyên nghiệp lại hoàn toàn khác, các tuyển thủ ra vào giao tranh cực kỳ hợp lý và chuẩn xác, chính vì vậy, nếu họ cảm thấy không thể thắng được trong những pha giao tranh, họ sẽ lập tức lùi ra. Và đó chính là lúc bùa Rồng Nước phát huy tối đa tác dụng của mình.

Thông tin về rồng ngàn tuổi LMHT

Máu: 6400 (+180 mỗi phút tính từ thời điểm bắt đầu trận đấu.)
Tốc độ hồi máu: 50 máu/ giây
Sát thương vật lý: 150
Tốc độ đánh: 0.5/ giây
Tầm đánh: 500 đơn vị Giáp: 120 + (5 -> 69) (dựa trên cấp độ)
Kháng phép: 70 + (3 -> 43) (dựa trên cấp độ)
Khi gây sát thương lên những mục tiêu không phải trụ, mục tiêu đó sẽ phải nhận thêm sát thương chuẩn trong vòng 3 giây tương đương 45 + 45 mỗi điểm cộng dồn Bùa Rồng Nguyên Tố. Nó cũng sẽ tiến hóa cho Long Ấn, tăng sức mạnh cho chúng thêm 50%.

Đánh giá rồng ngàn tuổi 10/10

CHẮC CHẮN PHẢI TRANH CHẤP. Đó là những gì bạn cần phải làm khi thời điểm 35 phút của trận đấu điểm, hoặc khi Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện. Cho dù đội của bạn không có bất cứ bùa lợi Rồng Nguyên Tố nào trước đó, thì bạn cũng cần phải tranh chấp hoặc kiểm soát nó. Lợi thứ nhất, việc bạn sở hữu được Rồng Ngàn Tuổi đã thay đổi khá nhiều cục diện trận đấu. Lượng sát thương chuẩn cộng thêm giúp bạn giao tranh dễ dàng hơn. Chưa kể, với 50% cường hóa sức mạnh bùa Rồng Nguyên Tố, bạn sẽ có thêm các chỉ số từ các con Rồng trước, nhờ đó có thể đè ép kẻ địch, tiến tới chiến thắng một cách dễ dàng hơn. Với khoảng thời gian 2 phút tồn tại này, bùa Rồng Ngàn Tuổi sẽ giúp cho bạn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, nó không hề dễ ăn đâu nhé, bởi các chỉ số phòng thủ của nó không kém cạnh so với Baron là mấy. Chính vì thế, nếu đội của bạn chưa kiểm soát được Rồng Nguyên Tố ở giai đoạn đầu trận, hãy cắm những con mắt ở hang Rồng để tránh việc đối phương chiếm nó mà bạn không biết.

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lưu trữ Blog