Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Cách chơi Jax ở vị trí đường rừng theo phong cách Faker

Post oleh : congviet | Rilis : 01:58:00 | Series :
Cách chơi Jax rừng - một sự lựa chọn hàng đầu trong Liên Minh Huyền Thoại phiên bản hiện tại. Jax là một vị tướng mạnh và có khả năng lăn cầu tuyết không kém gì các vị tướng Đi Rừng “ăn thịt” như Nidalee, Graves. Thậm chí nếu tay đôi với những vị tướng đó, Jax còn có phần lợi thế hơn bởi khả năng tay đôi cực kì tốt của mình. Tam Hợp Kiếm vừa được chỉnh sửa ở phiên bản 6.11 cũng góp phần giúp Jax được nhiều người chơi để ý hơn. Cách chơi Jax sau đây được đúc kết từ những trận đấu thành công nhất của Faker trong rank Hàn Quốc.



cách chơi Jax đi rừng

Bảng ngọc Jax rừng


  1. Ngọc Tím: 2 viên sát thương vật lí, 1 viên tốc độ đánh
  2. Ngọc Đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  3. NgọcVàng: 9 viên giáp
  4. Ngọc Xanh: 3 viên kháng phép theo cấp, 6 viên giảm thời gian hồi chiêu theo cấp


Đây là Bảng Ngọc được Faker sử dụng để dùng Jax ở vị trí Đi Rừng. Chỉ có 1 viên tăng tốc độ đánh ở Ngọc Tím vì Jax đã có Nội Tại Không Khoan Nhượng tăng tốc độ đánh khá nhiều, ngoài ra thì cách lên trang bị cũng cho Jax có rất nhiều tốc độ đánh nữa. Ngọc Xanh lấy kháng phép theo cấp vì giai đoạn đầu ở trong rừng thì chưa cần tận dụng luôn một lượng kháng phép lớn. 10% giảm thời gian hồi chiêu ở cấp độ 18 sẽ giúp Jax có khả năng gây sát thương tốt hơn bằng bộ kĩ năng của mình.

Bảng bổ trợ Jax rừng

Bảng bổ trợ Jax đi rừng

Bảng Bổ Trợ dành cho Jax cũng giống với những tướng Đi Rừng hiện nay. 12 Điểm ở nhánh Khéo Léo giúp tăng khả năng ăn quái rừng cũng như hỗ trợ những tình huống giao tranh. Điểm Then Chốt  Chiến Đấu Lão Luyện giúp Jax cứng cáp hơn khi lao vào trong giao tranh rất phù hợp với cách chơi Jax rừng. Faker cũng lựa chọn Giáp Cổ Ngữ thay vì Sẹo Chiến Tranh, có lẽ vì muốn tận dụng khả năng hút máu đến từ trang bị Đi Rừng cũng như Bình Thuốc.

Tăng kỹ năng cho Jax


tăng kỹ năng cho Jax

Phản Công (E) sẽ được lấy ngay ở cấp độ đầu để tránh được một lượng sát thương đến từ quái vật rừng, cũng như lấy khả năng khống chế. Tuy nhiên kĩ năng này không hề tăng thời gian hiệu lực cũng như khả năng khống chế khi tăng tiếp, vì vậy sẽ để nâng tối đa cuối cùng. Ở cấp độ 2, Jax sẽ lấy Vận Sức (W) để gia tăng sát thương và kĩ năng này cũng là kĩ năng tấn công chính của Jax nên sẽ được ưu tiên nâng tối đa tiếp theo.

Nhảy Và Nện (Q) sẽ được lấy một điểm ở cấp độ 3 để gia tăng lượng sát thương khi ăn quái, cũng như có thêm khả năng áp sát quái rừng hay những kẻ địch tốt hơn. Kĩ năng này cần được nâng tối đa sau Vận Sức để có được thời gian hồi chiêu nhanh và áp sát kẻ địch liên tục hơn.

Cách lên đồ cho Jax đi rừng

Đầu trận: rựa thợ săn + thuốc tái sử dụng
Lên đồ full:
2706-devourer-4Tam hopdao timGiay thuy ngansteraks-gagehextech_gunblade

Phù Phép Huyết Đao theo dạng Gươm Truy Tung: Với Jax thì tốc độ đánh là một thứ cực kì quan trọng, vậy nên Phù Phép Huyết Đao là một trang bị phù hợp với Jax. Khả năng làm chậm đến từ Gươm Truy Tung cũng giúp Jax làm choáng bằng Phản Công tốt hơn. Đây là một trang bị cực kỳ quan trọng đối với cách chơi Jax

Tam Hợp Kiếm: Trang bị mới được sửa ở phiên bản 6.11 cho thêm một lượng tốc độ đánh cực lớn so với trước. Ngoài ra, Tam Hợp Kiếm cũng nhiều hơn so với trước kia 10% giảm thời gian hồi chiêu nữa.
Đao Tím: Anh chàng Faker đã tận dụng thêm cả trang bị Đao Tím mới được chỉnh sửa cùng đợt với Tam Hợp Kiếm. Trang bị này có giá thành rẻ hơn trước, đem lại khả năng giảm sát thương phép của kẻ địch mà vị tướng Jax cũng gây ra nhiều sát thương phép từ Vận Sức hay Nội Tại của chiêu cuối Sức Mạnh Bậc Thầy.

Giày Thủy Ngân: Thêm một chút kháng phép và giảm thời gian chịu hiệu ứng bất lợi giúp Jax “quẩy” tốt hơn trong giao tranh.

Móng Vuốt Sterak: Cho máu và sát thương, Nội Tại tăng giáp ảo giữ cho Jax sống lâu hơn trong giao tranh. Ngoài ra trang bị này cũng tăng sát thương được cho phát đánh đến từ Nội Tại của Tam Hợp Kiếm nữa.

Kiếm Súng Hextech hoặc Đao Thủy Ngân: Nếu không lên Giày Thùy Ngân hoặc kẻ địch có nhiều kĩ năng khống chế cứng thì có thể lựa chọn Đao Thủy Ngân. Tuy nhiên Kiếm Súng Hextech giúp cho Jax có lượng sát thương mạnh mẽ hơn, cũng như khả năng hồi phục máu khủng hơn.

Cách chơi Jax
Jax là là một Đấu Sĩ kiêm Sát Thủ, vì vậy khả năng tấn công đơn mục tiêu của anh ta có lẽ cũng không cần phải bàn tới quá nhiều. Kĩ năng Phản Công giúp cho Jax đối đầu với những tướng sát thương vật lí khá tốt. Vị tướng này đi gank ở những cấp độ đầu cũng khá dễ khi có kĩ năng Nhảy Và Nện giúp áp sát kẻ địch dễ dàng. Sau đây là một vài mẹo và cách chơi Jax mà bạn cần biết:

Kỹ năng nhảy và nện có thể sử dụng nên mắt, đồng minh, quân địch: Thậm chí Nhảy Và Nện còn có thể dùng lên cả Mắt của kẻ địch, vậy nên nhiều trường hợp còn có thể dùng kĩ năng đó để chạy trốn hoặc truy đuổi kẻ địch. Cũng có thể tận dụng mẹo này để có những tình huống vượt địa hình giúp rút ngắn thời gian di chuyển hơn một chút. Với những tình huống đang chạy trốn thì Jax có thể kêu gọi đồng đội chạy ra để anh ta dùng Nhảy Và Nện rút lui, hoặc có thể tìm tới đợt lính đang di chuyển ra đường để nhảy vào.
Cách tận dụng khả năng tái tạo đòn đánh với vận sức: Kĩ năng Vận Sức của Jax có thể tái tạo đòn đánh để giúp anh ta tấn công kẻ địch được khá nhanh. Với combo “đánh thường – Vận Sức – đánh thường” thì Jax đã tích đủ 3 điểm để gây sát thương chiêu cuối, chưa kể là sẽ giúp anh ta dồn điểm Nội Tại Không Khoan Nhượng nhanh hơn. Thực hiện 3 đòn đánh như vậy cũng sẽ giúp Jax gây được lượng sát thương lớn trong thời gian ngắn.

Lời kết trong cách chơi Jax ở vị trí đường rừng: Jax thậm chí còn phù hợp với vị trí Đi Rừng hơn cả Đường Trên trong thời điểm hiện tại. Cái khó là làm sao để có được một giai đoạn đầu trận ăn quái rừng dễ dàng, cũng như hỗ trợ được đồng đội tốt để lăn cầu tuyết cả trận đấu. Hãy thử trải nghiệm phong cách Jax Đi Rừng cực mạnh này nhé!

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lưu trữ Blog