Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

LMHT: Thoát khỏi “hell elo” chỉ với việc cắm mắt

Post oleh : congviet | Rilis : 21:20:00 | Series :
Việc cắm mắt không phải của riêng một vai trò nào, nhưng nó là một trong những thứ tạo ảnh hưởng lớn nhất tới trận đấu.


Hàng triệu người trên toàn thể giới chơi Liên Minh Huyền Thoại, vì thế, khối lượng dữ liệu thu về là rất lớn. Nếu bạn tới một trang nào đó có cung cấp tỉ lệ thắng cũng như tóm tắt về tướng, bạn sẽ thấy được một chút dữ liệu về vấn đề này. Là một thành viên của Đội Tìm Hiểu từ Riot, tôi giúp họ chắt lọc những dữ liệu thô này thành các thông tin có thể sử dụng được để có thể cải thiện Liên Minh Huyền Thoại. Đây là phần đầu tiên của các dữ liệu định kỳ này và nó được gọi là Clairvoyance.

MẮT LÀ MỘT THỨ RẤT KÌ LẠ

Mặc dù không cung cấp bất cứ chỉ số chiến đấu nào, nhưng chúng thực sự rất mạnh mẽ. Mắt cho bạn tầm nhìn, tầm nhìn chính là thông tin, và thông tin chính là sức mạnh. Cắm mắt sẽ giúp bạn phải chịu ít rủi ro hơn: ít phải kiểm tra bụi hơn, không bị hỏi thăm, và kiểm soát Baron.

MUA MẮT

% MỖI NGƯỜI CHƠI SỬ DỤNG TRÊN MỖI TRẬN


Mắt là một trang bị rất tốt, nhưng thường thì bao lâu người chơi sẽ mua chúng? Trong suốt quá trình của một trận đấu, mỗi người chơi trung bình mua 0.9 con mắt, ở đây chúng tôi tính là Mắt Xanh hoặc Mắt Tím. Tuy nhiên, con số đó có thể sai lệch rất nhiều, bởi một số người chơi có tính đồng đội mua rất nhiều mắt. Phần lớn người chơi, 64%, không bao giờ mua một con mắt nào cả, và chỉ có khoảng một trong mười người chơi mua nhiều hơn hai con.

AI MUA, HOẶC AI KHÔNG MUA MẮT?

MẮT TRUNG BÌNH ĐƯỢC MUA

THEO VAI TRÒ


Không có gì ngạc nhiên khi mắt được mua khác nhau dựa trên vai trò. Các xạ thủ thì mua ít mắt nhất, trung bình rơi vào khoảng 0.3 mắt mỗi trận, trong khi đó, hỗ trợ là vai trò dẫn đầu ở mục này, với 1.8 mắt mỗi trận. Đó là chưa bao gồm mắt từ Đá Tỏa Sáng, mà đó lại là lượng chủ yếu từ trang bị hỗ trợ này. Trước khi bạn hét lên với Vayne đồng minh, hãy nhớ rằng một vài vai trò sẽ phải mua mắt nhiều hơn các vai trò còn lại, và đó là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hỗ trợ chẳng hạn, họ không tỉ lệ tốt với các trang bị như các vai trò khác và thường thì họ sẽ đầu tư lượng vàng của mình vào những trang bị xoay quanh đội của mình, như là mắt. Người đi rừng thì có thể đảo đi khắp nơi trên bản đồ và có cơ hội cắm mắt vào những điểm chiến lược hơn. Còn tướng đường trên thì thường bị cô lập khỏi những cuộc kiểm soát mục tiêu giai đoạn giữa trận, nó phụ thuộc khá nhiều vào mắt, và họ luôn có chiều hướng sử dụng lượng vàng của mình để lên các trang bị tay đôi có lợi hơn.

MẮT TRUNG BÌNH ĐƯỢC MUA

THEO HẠNG


Như đã nói, phần lớn người chơi đều có đủ khả năng để mua nhiều mắt hơn. Hãy nhìn vào việc mua, cắm mắt qua những cấp độ khác nhau. Các người chơi ở Đồng chỉ mua một lượng mắt rất khiêm tốn, 0.6 mắt mỗi trận, trong khi đó, những người chơi có hạng Cao Thủ và Thách Đấu, họ lại mua số lượng mắt gấp bốn lần như vậy. Xu hướng mua, cắm mắt đặc biệt mạnh mẽ với Mắt Tím, trang bị mà những người chơi ở bậc Đồng chỉ mua ít hơn 0.2 cái mỗi trận, còn các người chơi Cao Thủ trở lên, họ luôn mua trên 1.2 cái mỗi trận đấu. THẾ NHƯNG: sự liên kết giữa khả năng kiểm soát tầm nhìn và xếp hạng của bạn là rất lớn, nhưng việc bạn mua gấp đôi số lượng mắt cũng sẽ không thể đột nhiên giúp bạn từ Bạc lên được Kim Cương đâu. Những xu hướng, con số này cho chúng ta thấy sự tương quan và nó cũng là một câu truyện về việc bạn cần phải mua bao nhiêu con mắt. Đó là một chủ đề khá phức tạp, và có thể, chúng ta sẽ bàn luận về nó trong một ngày khác.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHỤ KIỆN CÓ THỂ PHÙ HỢP VỚI TẤT CẢ NHỮNG THỨ NÀY?

PHỤ KIỆN

% MỖI NGƯỜI CHƠI SỬ DỤNG TRÊN MỖI TRẬN


Phần lớn những người chơi sẽ chỉ để nguyên Mắt Vật Tổ của mình mà không nâng cấp. Cụ thể, có tới 73% người chơi kết thúc trận đấu của mình trong khi vẫn đang cầm Mắt Vật Tổ, 12% cầm Máy Quét, và 5% với một trong năm sự lựa chọn còn lại.

Hãy gộp những Phụ Kiện cơ bản và những nâng cấp của chúng thành ba hệ sau: Thấu Kính, Máy Quét, và Mắt Vật Tổ. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng thay được xu hướng qua các cấp độ, xếp hạng khác nhau.

PHỤ KIỆN SỬ DỤNG THEO VAI TRÒ

% MỖI NGƯỜI CHƠI SỬ DỤNG TRÊN MỖI TRẬN


Mắt Vật Tổ chính là sự lựa chọn cho phần lớn các vai trò trừ hỗ trợ, vai trò sử dụng Máy Quét tới 54%. Rừng là vai trò thứ hai thường xuyên sử dụng Máy Quét, 22% số trận đấu của mình. Thấu Kinh, cần phải thích hợp một chút, nó là một lựa chọn tình huống, và không được hưởng sự ưu ái bằng hai phụ kiện kia. Chỉ có những xạ thủ mới sử dụng Thấu Kinh, xuất hiện khá nhiều trên người những xạ thủ, tuy nhiên, nó cũng chỉ rơi vào khoảng 18% số trận đấu.

PHỤ KIỆN SỬ DỤNG THEO HẠNG

% MỖI NGƯỜI CHƠI SỬ DỤNG TRÊN MỖI TRẬN


Mắt Vật Tổ vẫn chiếm ưu thế tại phần lớn các cấp độ, nó chiếm 91% số trận đấu ở Đồng và 50% số trận ở hạng Kim Cương. Tỉ lệ sử dụng Máy Quét và Thấu Kinh đều tăng dần khi bạn leo lên hạng cao hơn, Máy Quét được sử dụng nhiều hơn Mắt Vật Tổ ở những trận đấu hạng Cao Thủ trở lên. Bạn sẽ thấy Máy Quét được trọng dụng hơn ở những trận đấu kĩ năng, một phần là do tỉ lệ cắm mắt của những người chơi ở cấp độ này cao hơn rất nhiều. Và nó chỉ có ý nghĩa khi bạn mua Máy Quét nếu bạn có sẵn một cái gì đó để quét!

VẬY VẤN ĐỀ LÀ?

“Nếu bạn muốn cải thiện khả năng kiểm soát tầm nhìn của mình, hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất.”


Nó có thể rất khó cũng như mất thời gian để biến việc mua mắt thành một thói quen, nhưng hãy nghe lời khuyên của chúng tôi: Nếu bạn muốn cải thiện khả năng kiểm soát tầm nhìn của mình, hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất. Hãy mua thêm những con mắt xanh trong lượt về đầu tiên; và bạn sẽ phải tự cảm ơn mình vì đã bỏ ra 75 vàng khi nhìn thấy người đi rừng đối phương lao tới đường của mình. Mua một con mắt tím sớm và không cần phải tiếc rẻ khi nó bị đối phương phá. Luôn nhớ nâng cấp phụ kiện; đúng đó, nó chắc chắn là tốt hơn cái Kiếm Dài thứ tư mà bạn mua. Bằng các việc nhỏ đó, bạn sẽ hoàn toàn trên cơ phần lớn các người chơi khác.

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lưu trữ Blog