Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

LMHT: Cao Thủ Annie và những chia sẻ về vị tướng tủ - AnnieBot

Post oleh : congviet | Rilis : 22:47:00 | Series :
Một cao thủ đã tập đánh một vị tướng đến thuần thục đã chia sẻ những diều thú vị về tưởng tủ của mình từ đó đến bây giờ.


Nếu theo dõi những clip highlights hay các trận đấu toàn sao, chắc chắn các bạn sẽ biết tới Annie Bot, người chơi Annie lên bậc xếp hạng Thách Đấu với chỉ 1 vị tướng duy nhất. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với anh chàng này, để biết thêm về người chơi mang tên Jared “Annie Bot” Carr này.


Chào Jared, điều gì đã dẫn bạn đến với Liên Minh Huyền Thoại vậy?
Jared: Tôi bắt đầu biết tới Liên Minh Huyền Thoại từ hồi vào UC Berkeley. Lúc đó, bạn bè của tôi ai cũng chơi Liên Minh cả, rồi sau đó, họ cho tôi chơi thử và rất bất ngờ là tôi lại thấy thích luôn. Tôi bắt đầu đấu thường, đấu máy, và không lâu sau thì tôi đã vượt trình độ cả người bạn tôi luôn. Căn bản ngay từ đầu, cậu ấy không phải là một người chơi giỏi, cậu ấy chỉ là một người chơi chung chung thôi.

Khi nào thì bạn quyết định sự nghiệp stream của mình?

Jared: Khi mà tôi đạt được thứ hạng cao trong Liên Minh, mọi người bắt đầu khuyên tôi nên stream, bởi lúc đó tôi là một người chơi theo kiểu One Trick Pony (thành thạo 1 tướng) và có thứ hạng cao nên họ nghĩ rằng tôi sẽ thành công trong việc stream này. Vào thời điểm đó, đã có rất nhiều streamer thành công đi trước tôi như BoxBox chẳng hạn, thế nên nhiều người nghĩ tôi cũng sẽ thành công như vậy. Lúc đó, áp lực từ người khác cũng như từ bản thân tôi đã thúc đẩy mình phải học tập thêm bằng cách xem các stream khác. Sau một thời gian, tôi đã bắt đầu stream, lúc đó là vào khoảng tháng 10 năm 2013, và ngay thời điểm tôi stream, tôi đã mê luôn cái hình thức này. Tôi thường bắt đầu stream khi đi học về lúc 6h tối cho tới khoảng 2h sáng sau đó đi ngủ.


Khi stream, bạn cảm thấy thích thú bởi thứ gì?

Jared: Thực sự thì tôi cũng không biết nữa. Nó là sự kết hợp của lượng người theo dõi pha xử lý của tôi hoặc những lúc họ bàn tán một cái gì đó trên kênh. Lần đầu tiên tôi stream, lượng người xem nhảy lên từng số một, đó chính là niềm vui của tôi. Tôi nhớ có thời điểm, sau khi tôi stream được vài tuần gì đó, lượng người xem lúc đó lên tận 50 người, và đó là một bước tiến rất lớn của tôi. Tôi đã tự mình stream và thu hút được 50 người xem mà không cần sự giúp đỡ hay chia sẻ của ai, vì thế, tôi phải ăn mừng vì điều đó.

Theo bạn, định nghĩa của thành công là gì?

Jared: Khi stream, thì lượng người xem chính là yếu tố quan trọng, đánh giá sự thành công của một streamer. Vì thế, tương tác với người xem là điều cực quan trọng, hãy nói bất cứ thứ gì bạn nghĩ được. Khi tôi stream, tôi rất thích bình luận trận đấu của mình, và nó rất thú vị. Tôi nghĩ rằng, việc thoải mái, cảm thấy vui vẻ khi stream là một thứ rất quan trọng. Tôi cũng được những người chơi khác biết đến qua chế độ xếp hạng đơn như Gosu hay Imaqtpie chẳng hạn, bởi tôi có thứ hạng cũng khá cao mà. Và niềm vui là mỗi khi tôi xuất hiện trên stream của họ – cái stream có mười mấy nghìn người xem ấy, thì lại có rất nhiều người nhận ra tôi. Từ đó, họ sẽ biết được tên tuổi của bạn, vị tướng của bạn, và họ sẽ tự đến để xem bạn đánh vị tướng đó. Giống như Riven của BoxBox hay Vayne của Gosu vậy.


Có khó cho bạn không, khi phải cân bằng giữa việc học và stream?

Jared: Việc stream nếu nói tỉ mỉ một chút thì nó không thực sự khó, thế nhưng, nó cũng ảnh hưởng tới việc học của tôi. Tôi luôn cố đặt bài tập cũng như việc học của mình lên đầu tiên, nhưng theo thời gian, tôi cảm thấy rằng mình chỉ cố gắng hoàn thành cho xong bài tập, sau đó học qua loa một chút rồi kiểu “Mệt ghê, mình sẽ nghỉ một chút và stream chơi”. Tôi khá bị thu hút bởi việc stream hơn là làm bài tập, cũng chính vì thế mà kết quả học của tôi cũng sa sút đi ít nhiều. Tôi chưa bao giờ bị điểm dưới B cả, thế nên ít ra nó vẫn đang ổn. Chốt lại thì, cân bằng giữa học tập và stream chắc chắn là một việc rất khó.


Tại sao bạn lại chọn Annie để luyện?

Jared: Quay trở lại thời đầu tôi chơi Liên Minh Huyền Thoại, vào thời điểm đó, bạn tôi đã chỉ cho tôi cách chơi Amumu bởi đây là một tướng khá dễ để chơi thử, và chúng tôi sẽ xem xét rằng tôi có thích tựa game này hay không. Lúc đó, bạn tôi chơi khá hay đối với tôi, và tôi cũng phải chơi thử thêm những tướng như Garen, Ryze, nhưng kết quả thì ai cũng biết rồi đấy, tôi khá tệ khi đánh những vị tướng này. Khi cầm Garen, tôi cứ thế đâm đầu vào trụ mà không biết trời đất gì cả, còn khi sử dụng Ryze, thì tôi lại không biết phải sử dụng kĩ năng của vị tướng này ra sao cho chuẩn mực. Thế nên, Amumu là lựa chọn “hoàn hảo” nhất cho tôi lúc đó, bởi cậu ấy chỉ cho tôi chơi và còn đối đầu với tôi để thử nữa. Tôi bắt đầu những trận đánh máy, và dĩ nhiên là sử dụng Amumu rồi. Nhưng được một vài bữa, bạn tôi lại kêu rằng tôi ra đi thử đường giữa đi, để xem tôi tiến bộ tới đâu. Nhưng ngay trận đầu tiên, tôi phải cầm Amumu đối đầu với Annie… vị tướng nhỏ nhắn này đã hành tôi ra bã.


Cuối cùng tôi lại phải đi hỏi bạn mình xem Annie có phải là vị tướng ngon không để tôi thử. Kết quả sao các bạn cũng biết rồi đó, Annie là tướng tuyệt nhất trong đống tướng kia, và cũng là tướng tôi chơi tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại. Bộ kĩ năng dễ sử dụng, không tốn năng lượng quá nhiều, tạo được ảnh hưởng nhiều. Thế là tôi đã gắn với Annie và sử dụng vị tướng này từ đó tới giờ.

Bạn đã phát minh ra thứ gì, như combo, cách xây dựng trang bị cho Annie hay thấy người chơi nào đó sử dụng chúng chưa?
Jared: Như đã nói suốt rồi đó, Annie là một tướng có lối chơi khá dễ và cơ bản, vì thế không có những chuỗi kĩ năng điên cuồng kiểu Faker đâu. Điều mà tôi thử đó là xen kẽ những phát đánh thường khi trao đổi thôi, nhất là khi sử dụng Ý Chỉ Thần Sấm. Còn về việc tạo ra những combo mới ấy hả, thì hiện tại chưa có gì đâu, còn về phần xây dựng trang bị, thì tôi đã thử rất nhiều lối lên trang bị khác nhau.

Một trong những bộ trang bị độc đáo tôi đã thử phải kể tới là Trượng Trường Sinh cộng Quyền Trượng Đại Thiên Sứ. Khi kết hợp bộ đôi này với Mũ Phù Thủy Rabadon, bạn có thể sở hữu tới ~600 sức mạnh phép thuật, và sẽ dồn sát thương rất tốt. Hai trang bị kia lại còn khá rẻ nữa chứ – ý tôi là rẻ so với một số trang bị pháp sư ấy.


Tôi cũng đã thử những bộ trang bị như Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry với Trượng Pha Lê Rylai, với 2 trang bị này, bạn có thể sử dụng Tibbers để thả diều khủng. Tibbers có thể gây sát thương diện rộng ổn, vì thế nó có thể làm chậm toàn bộ đội đối phương, sau đó bạn có thả diều rất đơn giản, chưa kể cộng với lượng sát thương khi có Mặt Nạ Đọa Đầy nữa chứ. Tuy nhiên, hãy lên những trang bị như vậy nếu bạn phải kết hợp với một đội hình cấu rỉa, thả diều. Nếu không thì không nên.

Ngoài ra, tôi cũng phát minh ra một bộ trang bị có tên là “Annie Hỏa Tiễn”. Điều bạn cần làm đó là cầm theo Dịch Chuyển, Tốc Biến, Giày Ionia với phù phép: Thời Không, với giày và phù phép này, cứ 3 phút bạn lại có thể Dịch Chuyển một lần. Bộ trang bị này được gọi là Annie Hỏa Tiễn là bởi, khi thời điểm phút 20 tới, bạn nhận được lượng tốc độ từ Vệ Quân tại Bệ Đá Cổ, sau đó sử dụng Dịch Chuyển đến một con mắt nào đó, sử dụng lượng tốc độ siêu nhanh để mở giao tranh với combo thần thánh. Bạn có thể chặn đầu, mở, đóng giao tranh tùy thích, mấu chốt ở đây đó là tránh hết những kĩ năng định hướng của đối phương, bởi nếu để dính, bạn sẽ bị mất cái bùa lợi tăng tốc này. Và thế là đi tong pha Dịch Chuyển.

Bên cạnh đó, cũng có một cách xây dựng trang bị khá hay nữa, đó là lên Song Kiếm Tai Ương và Di Thử Cổ. Lượng sát thương cùng với những nội tại của các trang bị này sẽ giúp bạn có thể làm được nhiều thứ hơn là đi giao tranh.


Các Rioter đã bao giờ liên lạc với bạn để lấy ý kiến về việc thay đổi Annie chưa?

Jared: Có một lần, đó là khi họ quyết định xóa bỏ Bùa Đầu Lâu. Lúc đó, họ muốn biết rằng Annie có cần một đợt tăng sức mạnh nào coi như để bù trừ đi không. Biết tôi đã nói gì với họ không “KHÔNG!”. Annie là một tướng pháp sư mạnh mà rất dễ chơi trong Liên Minh, thế nên việc xóa bỏ đi Bùa Đầu Lâu cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới Đứa Trẻ Bóng Tối này lắm. Phần lớn sát thương của Annie đều là diện rộng, mà Bùa Đầu Lâu thì thường sử dụng để ám sát một mục tiêu – đó lại là thứ Annie có thừa rồi, thế nên không việc gì phải tăng sức mạnh cho vị tướng này cả.


Cảm ơn vì những chia sẻ rất thú vị về Annie cũng như việc stream, học tập của bạn, hi vọng sẽ thấy bạn nhiều hơn trong những video montage, highlights về Annie.

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT