Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

LMHT: Những vị tướng có khả năng khắc chế cả đội hình đối phương

Post oleh : congviet | Rilis : 18:52:00 | Series :
Nghe thật bá đáo phải không nào? Các bạn hãy đến với top các tướng có khả năng khắc chế cả đội hình nhé.


Có những vị tướng sinh ra để khắc chế một vài vị tướng, nhưng có những tướng có khả năng khắc chế cả một đội hình. Nếu ghép họ thành một , liệu có ra gì không nhỉ? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Rammus đỡ đòn: Khắc chế đội hình xạ thủ

Khỏi phải nói nhiều về sức mạnh của Rammus thời điểm hiện tại. Việc hắn ta được mang lên đường trên làm đỡ đòn không còn quá xa lạ nữa. Sức mạnh của con tê tê gai này, không phải nằm ở khả năng tay đôi với các vị tướng khác, mà hắn ta được lựa chọn để có thể khắc chế lại cả 1 đội hình xạ thủ.

Ninja?

Trong mùa giải LCK vừa qua, các xạ thủ như Graves đi rừng, Quinn đường trên, hay Corki đường giữa đã trở thành “chuyện như cơm bữa”. Cho tới khi Ssumday, người đi đường trên hàng đầu tại Hàn Quốc, đã quyết định sử dụng con bài cực dị, Rammus đường trên, để đối đầu với một đội hình gồm 3 xạ thủ của Jin Air.


Lý do vì sao ư? Khỏi nói ai cũng biết, vì Rammus vốn dĩ là một vị tướng cho người mới tập chơi mà. Hắn chẳng cần nhiều kỹ năng, chỉ đơn giản là sử dụng các chiêu thức đúng thời điểm, bật cái giáp lên và phóng gai vào bất cứ kẻ nào dám bắn.

Rumble đi rừng: Khắc chế đội hình giao tranh nhỏ

Cũng thêm 1 lựa chọn dị khác, cái tên mà bạn mới chỉ được nghe tới gần đây, đó là Rumble ở vị trí đi rừng. Nghe có vẻ lạ, nhưng sự thực thì hắn ta đang cực “hot” với vị trí mới này đấy nhé. Khả năng giao tranh của Rumble thì không phải bàn cãi, nhưng hắn ta đã phải nhường lại đường trên cho những kẻ “khát máu” khác rồi, vì vậy, người Hàn quyết định kéo hắn xuống đi rừng.


Siêu nhân?

Rumble rừng à? Có gì thú vị nhỉ? Nếu xét về mặt chuyên nghiệp, hắn ta là một lựa chọn ẩn, mục đích làm “hoa mắt” đối phương, khiến chúng bị bối rối trong giai đoạn cấm và chọn. Còn xét về mặt chiến thuật, Rumble là một lựa chọn tuyệt vời để khắc chế một đội hình có khả năng gây sức ép ở giai đoạn đầu trận.


Với chiêu cuối Mưa Tên Lửa, Rumble dễ dàng xóa sổ một đợt lính trong nháy mắt, mặc dù hắn cách đó cực xa, hoặc rải tên lửa để hỗ trợ đồng đội mỗi khi họ bị rừng đối phương hỏi thăm. Ngoài ra, các mục tiêu như Rồng hay trụ, Rumble cũng đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình chỉ với bộ kỹ năng “khè ra lửa” của mình.


Talon đường giữa: Khắc chế đội hình pháp sư cấu rỉa

Talon sở hữu cho mình một bản năng sát thủ hiếm thấy ở các vị tướng khác như Zed, Fizz… Hắn ta không cần sự màu mè, không cần phải lả lướt vớ vẩn, mà quan trọng hơn cả đó là sự hiệu quả. 1 combo đoạt mạng và sau đó lạnh lùng quay đi, đó là những gì mà người chơi Talon cảm thấy thích thú mỗi khi sử dụng vị tướng này.


Chính nhờ sự hiệu quả đến “lạnh sống lưng” đó, mà có rất nhiều vị tướng cảm thấy run sợ trước tên sát thủ này, đặc biệt là các pháp sư cấu rỉa. Đội hình bao gồm có Xerath, Viktor, Nidalee… chắc nhiều người cũng đã từng gặp phải. Tuy nhiên, đối với Talon, hắn ta sẽ khiến cho đối phương phải cảm thấy, việc tiến lên để farm một con lính thôi là cả một sức ép vô hình đang chờ đón chúng ở phía trước.

Volibear hỗ trợ: Khắc chế đội hình hồi phục

Hmm, Volibear đi với Twitch thì không hợp cho lắm, mà thực ra thì hắn ta chả hợp với ai cả, vì vốn dĩ Volibear có phải hỗ trợ đâu? Tuy nhiên, nếu đối phương có các hỗ trợ hồi phục mạnh như Sona hay Soraka, thì việc lựa chọn Volibear quả là một quyết định sáng suốt đấy.


Tại sao lại như vậy? Vốn dĩ, các tướng hồi phục, đều rất ít kỹ năng khống chế, hoặc có thì cũng rất khó để sử dụng chính xác (trừ tên Taric). Như Sona, cô ta phải cán mốc cấp độ 6 thì mới có thể “đánh đàn” được, hay Soraka thì đối phương cũng phải đứng trong Điểm Phân Cực 1,5 giây mới bị trói lại…


Quái vật?

Nội tại của Volibear vốn dĩ là một kỹ năng tay đôi cực mạnh, chắc chắn cấu rỉa máu đối với hắn là vô tác dụng. Với việc kích hoạt 2 cái chân trước của mình, tức Truy Kích đó, thì hắn ta có thể tăng tốc chạy và tiếp cận mục tiêu mỗi khi chúng sơ hở, sau đó làm chậm chúng lại, sử dụng bộ vuốt và hàm răng sắc nhọn của mình để hạ gục kẻ địch. Nên nhớ, trong tam giác chiến thuật, muốn khắc chế đội hình hồi phục, bạn phải “chơi tất tay” với chúng.

Twitch xạ thủ: Khắc chế đội hình đấu sĩ

Twitch xạ thủ, cái tên không còn lạ gì nữa. Hắn ta đã từng là một trong những “hot” xạ thủ, có khả năng ám sát các mục tiêu đi lạc, sở hữu tầm đánh dài nhất LMHT mỗi khi kích hoạt chiêu cuối… Giờ đây, các vị tướng khác đã được “nâng cấp”, khiến cho việc hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn của con chuột này trở nên khó khăn hơn rất nhiều, nhưng cái tầm đánh đó thì vẫn còn nguyện vẹn.


Chôm chỉa?

Bạn tưởng tầm đánh của Kog’Maw đã là xa nhất ư? chỉ 710 thôi á? Twitch tận 850 cơ. Và với cái tầm đánh “dài ngoằng” đó, cực khó để các đấu sĩ có thể chạm vào một sợi tóc của hắn ta. Như các tướng đỡ đòn như Malphite, Hecarim, họ sở hữu các chiêu cuối dạng không thể cản phá, nhưng kể cả có tiếp cận được, họ cũng không kiếm được đâu ra sát thương cả.


Nếu một đội hình co cụm lại tốt, họ có thể bảo vệ cho Twitch thoải mái xả đạn, và bất kì những kẻ nào như Riven, Fiora hay Pantheon sẽ phải chịu khuất phục trước nòng súng bẩn thỉu của con chuột cống này.


>> LMHT: sức mạnh của Dạ Kiếm Draktharr?

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lưu trữ Blog