Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

LMHT: Origen – Bước tiến thành một thế lực

Post oleh : congviet | Rilis : 03:16:00 | Series :
Tại CKTG 2015 lần này, các hạt giống số ba châu âu đã để lại ấn tượng lớn cho khán giả tạo nên nhưng cơn địa chấn thực sự tại mùa giải này


Được xếp vào bảng đấu tử thần gồm những đối thủ sừng sỏ như LGD Gaming, KT Rolster hay Team SoloMid, thật khó tin rằng Origen lại toàn thắng cả ba trận lượt đi vòng bảng thuyết phục đến thế. Cùng với Cloud 9, xPeke và những người đồng đội đang trở thành một hiện tượng rất bất ngờ tại CKTG 2015.


Phong độ cao của từng cá nhân

Dù Origen lần đầu đến với CKTG, xét về mặt cá nhân, cả sOAZ, Amazing, Mithy và xPeke đều đã từng góp mặt tại giải đấu LMHT lớn nhất trong năm. Vì vậy, kinh nghiệm chính là điểm mà họ có thể dựa vào. Không những thế, với tư cách là một đội chủ nhà, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả giúp cho tinh thần thi đấu của Origen chắc chắn tốt hơn rất nhiều so với LGD hay KT, những đội gồm nhiều tài năng trẻ mới chỉ lần đầu tham dự CKTG.


xPeke và sOAZ nằm trong danh sách những game thủ có thời gian thi đấu chuyên nghiệp dài nhất. Họ đã tham gia từ tận mùa giải đầu tiên, xPeke thậm chí lên ngôi vô địch. Hai người cũng thi đấu cùng nhau khá lâu dưới màu áo Fnatic và bây giờ là Origen. Vì vậy, kinh nghiệm, sự tinh quái và độ ăn ý của họ là không phải bàn cãi. sOAZ và xPeke từng rất nổi tiếng với chiến thuật Double Teleport (hai Dịch Chuyển), làm nên thương hiệu của họ khi ở Fnatic, do đó không lạ gì khi họ mang sở trường của mình đến CKTG, và hiệu quả ra sao thì chúng ta cũng đã thấy.


Nếu như xPeke ở LCS châu Âu mùa hè 2015 thiếu ổn định và hay mắc sai lầm, thì phiên bản xPeke ở CKTG 2015 hoàn toàn khác. Hình ảnh một cỗ máy hack chỉ số lính; thông minh, linh hoạt trong di chuyển và xử lý tình huống; sáng tạo trong cách lên trang bị của một huyền thoại đường giữa lại được tái hiện cứ mỗi khi bước vào giải đấu quốc tế. Tại CKTG 2014, dù Fnatic bị loại sớm nhưng cá nhân xPeke vẫn thể hiện rất tốt, thậm chí solo kill hạ gục Dade không dưới hai lần. Và tính đến thời điểm hiện tại của CKTG 2015, không ai có thể phủ nhận “vua đẩy trộm” đang là một trong những người đi đường giữa xuất sắc nhất giải đấu.


sOAZ, người đồng đội lâu năm của xPeke thì vẫn vậy, luôn có được sự lì lợm, già rơ, gây ra không ít phiền toái cho đối thủ. Người ta biết đến sOAZ nhờ lượng tướng khổng lồ ở đường trên mà anh có thể chơi. Bất cứ meta nào, bất cứ chiến thuật nào, anh cũng có những con bài phù hợp và đánh rất tốt. Trong bối cảnh rất nhiều người chơi đường trên được đánh giá cao nhưng lại đang không thể hiện được nhiều tại CKTG 2015 như Huni, ZionSpartan hay Acorn, sự ổn định và thích ứng tuyệt vời của sOAZ là rất quan trọng đối với Origen.

Tình huống “xPeke” của sOAZ

Từ sau khi rời khỏi Team SoloMid và trở về châu Âu, Amazing dường như đã tìm lại bản năng của một người đi rừng hàng đầu. Trong giai đoạn LCS mùa hè 2015, có thể nói anh là người thi đấu tốt nhất đội hình Origen, góp phần không nhỏ mang lại chiếc vé đến CKTG 2015. Điểm yếu về lượng tướng có thể chơi tốt thời còn ở TSM đã hoàn toàn được anh khắc phục. Phong cách của Amazing cũng rất phù hợp với lối chơi chung của tập thể Origen, thiên về di chuyển và kiểm soát bản đồ. Ba trận thắng thuyết phục của Origen tại vòng bảng CKTG 2015 không thể không nhắc đến những đóng góp thầm lặng của anh. Và với việc gần như đã nắm chắc chiếc vé lọt vào tứ kết, những người hâm mộ và theo dõi Amazing từ khi còn ở Copenhagen Wolves hoàn toàn có quyền hy vọng sẽ được thấy lại một Lee Sin hoa mỹ, biến ảo ngày nào.


Một trong những điểm sáng của Origen sau ba trận đấu đã qua tại CKTG 2015 chính là cặp đôi đường dưới, đặc biệt là xạ thủ Niels. Dù còn rất trẻ, kinh nghiệm thi đấu quốc tế chỉ là con số không tròn chĩnh, nhưng anh đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng trước màn trình diễn của mình. Không thực sự nổi bật như xPeke, nhưng Niels thi đấu cực kỳ chắc chắn, gần như không hề mắc sai lầm, biết cách tỏa sáng đúng thời điểm, và trên hết là sự ăn ý đến mức hoàn hảo với hỗ trợ của mình.

Niels Kalista bắn rất tốt

Còn đối với Mithy, anh đã và đang trưởng thành hơn rất nhiều. Từng tham dự CKTG 2013 cùng Lemondogs nhưng không thành công, cũng từng bị cấm thi đấu vì thái độ xấu khi chơi xếp hạng đơn, tuy nhiên quá khứ chỉ là quá khứ. Mithy đã trở lại và đang bay cao cùng Origen, đó mới là điều quan trọng. Kỹ năng cá nhân cao, khả năng di chuyển và kiểm soát bản đồ tốt, anh là nhân tố thiết yếu giúp lối chơi của Origen được vận hành trơn tru. Mithy cũng luôn biết cách đảm bảo an toàn tối đa cho Niels, hỗ trợ xạ thủ của mình bắn thoải mái trong giao tranh.


Đa dạng trong chiến thuật

Có thể thấy lượng tướng khổng lồ của từng thành viên trong đội đã giúp Origen như thế nào. Trước mỗi đối thủ, trong từng hoàn cảnh, Origen đều có thể đề ra những chiến thuật phù hợp và vận hành nó rất tốt. Ba trận đấu, họ lấy ba đội hình khác nhau, sử dụng những chiến thuật khác nhau, nhưng đều phát huy hiệu quả và giành chiến thắng thuyết phục.

Pha giao tranh tuyệt vời của Origen với sự kết hợp của Kalista – Annie – Orianna – Vladimir

Đội hình khắc chế Darius cực tốt với Anivia – Lulu – Braum

Lối chơi chủ động của Origen khiến đối thủ của họ không thể làm chủ thế trận. Họ sẵn sàng chơi đôi công, ăn miếng trả miếng mà chẳng ngại ngần bất cứ điều gì. Khả năng trừng phạt sai lầm của đối phương và quyết đoán khi đưa ra quyết định cũng là điểm mạnh của Origen. Họ luôn biết mình cần và có thể làm gì để giành chiến thắng.

Trận đấu có thể nói là xuất sắc nhất của Origen tại lượt đi vòng bảng

Dù vòng bảng CKTG 2015 mới chỉ bước qua giai đoạn lượt đi, vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước, tuy nhiên nếu cứ chơi như thế này, Origen chắc chắn sẽ còn tiến xa tại giải đấu năm nay. Hãy cùng chờ xem, xPeke và đồng đội sẽ còn mang đến cho người hâm mộ những gì trong giai đoạn còn lại của CKTG 2015.

>> LMHT: Mùa giải 2015 đã sắp đến hồi kết thúc, Công bố thời gian và phần thưởng

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT