Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

LMHT: Bán kết 2 – Fnatic 0-3 KOO Tigers Hàn Quốc quá mạnh

Post oleh : congviet | Rilis : 20:39:00 | Series :
Cặp bán kết còn lại được đánh giá khá cân bằng giữa Fnatic và KOO Tigers nhưng kết quả lại nghiêng hẳn về phía đội hàn quốc.


Đội chủ nhà Fnatic được kỳ vọng sẽ là đối trọng của SKT T1 cũng như các đội tuyển Hàn Quốc tại giải đấu năm nay. Họ đã thi đấu rất tốt, băng băng tiến vào bán kết. Tuy nhiên, trước đó YellOwStaR và đồng đội chưa phải chạm trán đội tuyển nào của Hàn Quốc cả. Và khi điều đó xảy ra, Fnatic đã gục ngã.


Thành bại nằm ở Huni


Người chơi đường trên của Fnatic thi đấu tốt bao nhiêu trong trận tứ kết với Edward Gaming, thì ngày hôm nay anh gây thất vọng bấy nhiêu. Anh đã thất bại hoàn toàn trong kèo đấu đường trên với Smeb. Có những lúc anh hơn đối thủ rất nhiều chỉ số lính, nhưng khả năng gây ảnh hưởng giao tranh của Smeb vẫn luôn nhỉnh hơn Huni một bậc. Đối với một người chơi trẻ tuổi, tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến màn trình diễn trên sân khấu. Những tình huống xử lý của Huni trong giai đoạn lượt đi vòng bảng và trận đấu này đã cho thấy rõ điều đó. Người ta không còn thấy một Huni bình tĩnh, quyết đoán, chính xác tại LCS châu Âu 2015 nữa.

Smeb đã trên cơ Huni ngay từ khâu Cấm và Chọn. Ván đầu tiên, anh ta lấy Riven, vị tướng tủ nhưng chưa từng mang ra sử dụng tại CKTG 2015, như một lời thách thức đánh vào tâm lý của Huni. Và đường trên của Fnatic đã mắc bẫy của đối thủ, quyết tâm thể hiện Riven trong hai ván đấu tiếp theo, nhưng đều không mang lại hiệu quả. Thậm chí trong ván thứ ba, Huni thua Smeb tới 80 chỉ số lính khi trận đấu còn chưa bước sang phút thứ 30. Trong một ngày mà người hâm mộ của Fnatic hy vọng Huni tỏa sáng, anh lại không thể làm được điều đó trước một Smeb quá xuất sắc.


Cặp đôi người Hàn không thể giúp Fnatic tiếp tục chặng đường đến đỉnh vinh quang

Trong một metagame mà vị trí đường trên quan trọng như hiện tại, việc để thua trước đối thủ cùng đường khiến đội của mình rất khó có thể vực dậy. Lối chơi của Reignover nói riêng cũng như Fnatic trước giờ vẫn vậy, họ sẽ cố gắng tập trung cho Huni xanh nhất có thể. Tuy nhiên, khi mà Huni không còn là chính mình, thất bại đến với Fnatic là điều không thể tránh khỏi. Rekkles hoàn toàn mờ nhạt, còn Febiven ổn định nhưng chỉ mình anh là không đủ.

Tầm quan trọng của giai đoạn Cấm và Chọn


Như đã nói trong những bài viết trước đây, điểm mạnh của KOO Tigers là khi họ cấm chọn tốt, họ chơi rất thoải mái và thăng hoa. Ván đầu tiên là một ví dụ rất điển hình. Sau khi có thời gian nghiên cứu, KOO đã tìm ra cách để khắc chế lại Kennen xạ thủ của Fnatic. Với việc Elise bị cấm và Reignover lấy Rek’Sai ngay lượt đầu tiên, vị trí đi rừng còn không nhiều lựa chọn mạnh, và Hojin đã quyết định lấy Zac. Cùng với Alistar của Gorilla, chiêu cuối của Rekkles gần như không gây được ảnh hưởng trong các pha giao tranh. KOO cũng biết rằng cặp đôi Kennen – Viktor của Fnatic rất mạnh ở khả năng kiểm soát giao tranh, nhưng thay vì lấy Viktor, họ rất thông minh lấy Kassadin cho Kuro. Cùng với Riven và Kalista cho PraY, KOO sử hữu đội hình lao vào tấn công cực kỳ mạnh mẽ. Febiven không thể chọn một vị tướng thiếu cơ động như Viktor, buộc phải chuyển qua LeBlanc. Như vậy là giai đoạn này KOO Tigers đã phần nào ép được Fnatic theo hướng mà họ muốn.


Ván đấu thứ hai, KOO Tigers cũng làm rất tốt khi họ có cả Fiora cho Smeb, Veigar cho Kuro, Kalista cho PraY lẫn Tahm Kench cho Gorilla. Rekkles chọn Ashe từ rất sớm càng tạo điều kiện cho Hojin tiếp tục sử dụng Zac. Với đội hình này, họ hoàn toàn vô hiệu hóa được Skarner của Reignover. Còn ở ván thứ ba, Fnatic buộc phải cấm Veigar và Tahm Kench, khiến Lulu được hở ra, và chẳng có lí do gì Kuro lại không chọn. PraY không lấy Kog’Maw để kết hợp với Lulu như thông thường, mà chọn Ashe với chiêu cuối mở giao tranh hiệu quả, kết hợp cùng với Hecarim băng vào, được Lulu hỗ trợ giúp Smeb quá mạnh, đội hình yếu máu của Fnatic không thể chịu nổi.


Giao tranh định đoạt kết quả

Trái với Origen hay SKT T1 sử dụng chiến thuật kiểm soát bản đồ, mục tiêu để lấy lợi thế, Fnatic và KOO Tigers dùng giao tranh để vượt lên. Trong cả ba trận đấu, tổng số điểm hạ gục của cả hai đội tuyển đều rất cao (đều trên 30). KOO Tigers là đội đã làm tốt hơn, dành chiến thắng thuyết phục.


Trong ván đấu đầu tiên, cả ba tình huống giao tranh quan trọng mà KOO Tigers dành chiến thắng, đều mang lại những lợi thế không nhỏ giành cho họ. Ở tình huống băng trụ bất thành của Reignover ở đường dưới, Kuro có được Triple Kill giúp KOO Tigers câu được rất nhiều thời gian để Kassadin và Kalista có đủ trang bị. Pha thứ hai là ở gần hang baron khi Hojin bị bắt lẻ, Riven của Smeb phối hợp với PraY gây ra hàng tấn sát thương trả ngược lại, KOO Tigers có baron và đẩy được hai nhà lính. Còn trong pha giao tranh quyết định ở rồng, Smeb Dịch Chuyển tuyệt vời ra phía sau, khiến nguồn sát thương lớn nhất của Fnatic là Febiven không được chơi.

Ván đấu thứ hai cũng tương tự, pha giao tranh quyết định là lúc mà Hojin Zac lên tiếng. Anh ta chọn được một góc rất đẹp, nhảy thẳng vào Febiven Azir, cố định đủ lâu để đồng đội dứt điểm. Mất Febiven, Fnatic tan vỡ giống hệt ván đầu tiên.


Trong cả ba ván đấu, Fnatic cũng đều có những pha giao tranh tốt trong bối cảnh bị dẫn trước rất nhiều, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ. KOO Tigers đã biết cách lấy lại ưu thế đúng lúc, và họ hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng.


Số lượng tướng được sử dụng tại CKTG 2015 nâng lên con số 74


Trong bối cảnh Gragas bị cấm khỏi giải đấu, những lựa chọn mới lạ ở vị trí đi rừng chắc chắn sẽ xuất hiện. Và Zac của Hojin chính là con bài quan trọng trong chiến thắng ở hai ván đầu tiên của KOO Tigers với khả năng phá giao tranh, hất tung và làm choáng rất khó chịu cùng tầm lao vào rất xa. Nautilus hỗ trợ của YellOwStaR cũng có màn ra mắt tại CKTG 2015, nhưng không thành công.


Với chiến thắng thuyết phục này, KOO Tigers chính thức góp mặt trong trận chung kết CKTG 2015, nơi SKT T1 đang đợi sẵn. Gorilla và đồng đội đã sẵn sàng ghi tên mình vào lịch sử. Cơ hội trở thành tân vương mới của LMHT thế giới chỉ sau một năm thành lập đang ở ngay trước mắt họ.

google+

linkedin

BÀI VIẾT MỚI NHẤT